Jump to content
3DXChat Community

Best Dressed idea


vigreen

Recommended Posts

Xã hội càng phát triển, nhu cầu bảo vệ quyền lợi càng được nâng cao. Vì vậy hiện nay ngành luật đang rất được quan tâm. Có rất nhiều luật sư muốn thành lập tổ chức lĩnh vực luật sư. Vậy Điều kiện để thành lập tổ chức lĩnh vực Luật sư ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu nhé.

Xem thêm >>  tạm ngưng công ty

Căn cứ pháp lý

Luật luật sư 2015

Nội dung tư vấn

Để thành lập tổ chức lĩnh vực luật sư, cần đáp ứng một số điều kiện nhất định. Tại Điều 32 Luật luật sư 2015 có quy định như sau:

**1.Tổ chức hành nghề luật sư bao gồm:

a) Văn phòng luật sư;

b) Công ty luật.

2. Tổ chức hành nghề luật sư được tổ chức, hoạt động theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư:

a) Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư phải có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức theo quy định của Luật này;

b) Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc.

4. Một luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức hành nghề luật sư. Trong trường hợp luật sư ở các Đoàn luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập một công ty luật thì có thể lựa chọn thành lập và đăng ký hoạt động tại địa phương nơi có Đoàn luật sư mà một trong các luật sư đó là thành viên.

Xem chi tiết >>  tạm ngừng kinh doanh

5. Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, các luật sư thành lập, tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư không phải là thành viên của Đoàn luật sư nơi có tổ chức hành nghề luật sư phải chuyển về gia nhập Đoàn luật sư nơi có tổ chức hành nghề luật sư hoặc chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định tại Điều 20 của Luật này.

Theo đó tại quy định tại khoản 3 Điều 32 ở trên có quy định về điều kiện để thành lập tổ chức lĩnh vực luật sư như: Người thành lập là luật sư hoặc người tham gia thành lập phải có 2 năm kinh nghiệm trở lên làm trong các tổ chức hành nghề luật hoặc làm trong cơ quan, tổ chức theo quy định của Luật Luật sư. Và tổ chức muốn thành lập này phải có trụ sở.

Liên hệ Luật Sư X

Sử dụng dịch vụ của Luật sư X sẽ đem lại những lợi ích sau:

  1. Tiết kiệm được thời gian và công sức

  2. Không còn phải đau đầu nghiên cứu hồ sơ và thủ tục

  3. Nhận kết quả tận nhà thật thuận tiện.

Xem qua >> giải thể công ty

Trên dây là tư vấn của chúng tôi về Điều kiện thành lập tổ chức lĩnh vực luật sư. Nếu có bất cứ vấn đề pháp lý nào đừng e ngại mà hãy liên hệ ngay với Luật sư X để được phục vụ tốt nhất: 0833102102

Edited by vigreen
Link to comment
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
×
×
  • Create New...